เที่ยวกาญจนบุรี พิชิตน้ำตกเอราวัณ ครบ 7 ชั้น Erawan waterfall Kanchanaburi

พาพิชิตน้ำตกเอราวัณครบทุกชั้น ในทริปเที่ยวกาญจนบุรี เล่นน้ำตก กับบรรยากาศธรรมชาติ ป่าไม้ น้ำใส ไหลเย็น เห็นตัวปลา ถึงเทศกาลท่องเที่ยวแล้วนะคะทุกคน วันนี้เราพาทุกคนมาเที่ยวกาญจนบุรีค่ะ จังหวัดกาญจนบุรีเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย และวันนี้เราจะพาไปเที่ยวกาญจนบุรีกันที่น้ำตกเอราวัณค่ะ เที่ยวน้ำตกเอราวัณรอบนี้ เราตั้งใจกันว่าจะต้องขึ้นไปถึงชั้น 7 ให้ได้ซึ่งเป็นชั้นบนสุดของน้ำตกเอราวัณเลยนะคะ
น้ำตกเอราวัณ 7 ชั้น สามารถขึ้นไปได้โดยการเดินเท้าขึ้นไปนะคะ ระยะทางโดยรวมของน้ำตกเอราวัณอยู่ที่ประมาณ 2 กิโลเมตรค่ะ เมื่อไปถึงเราสามารถจอดรถ และเดินเข้าไปได้เลยค่ะ ใครไม่สะดวกเดินจะมีรถกอล์ฟไว้บริการ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายนิดหน่อยนะคะ โดยรถจะไปส่งที่น้ำตกเอราวัณชั้น 1 ค่ะ ระยะทางจากทางเข้าถึงน้ำตกชั้นที่ 1 ประมาณ 500 เมตร ค่ะ

น้ำตกเอราวัณแต่ละชั้น จะมีชื่อเรียกแตกต่างกันออกไปตามลักษณะของน้ำตกแต่ละชั้นนะคะ ชั้นที่ 1 มีชื่อว่า ไหลคืนรัง เป็นชั้นที่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวน้ำตกเอราวัณ นิยมมานั่งพักผ่อน ทานข้าว และเล่นน้ำตกกันที่ชั้น 1 นี้ค่ะ เนื่องจากค่อนข้างร่มรื่น มีบริเวณให้นั่ง และสามารถลงเล่นน้ำได้เลย น้ำค่อนข้างใสมากนะคะ มองเห็นตัวปลาเลย

ชั้นที่ 2 ถัดมามีชื่อว่า วังมัจฉา นะคะ บริเวณน้ำตกจะมีปลามากมายว่ายน้ำอยู่ ที่ชั้น 2 นี้ก็สามารถลงเล่นน้ำได้เหมือนกันนะคะ และมีบริเวณที่ให้นั่งพักผ่อนเยอะเหมือนกันจ้า

ชั้นที่ 3 ชื่อว่า ผาน้ำตก ค่ะ จากชั้น 2 มาชั้น 3 ระยะทางประมาณ 150 เมตรเท่านั้นค่ะ ที่ชั้น 3 ก็เป็นอีกหนึ่งชั้นที่ใครมาเที่ยวน้ำตกเอราวัณ นิยมมาเล่นน้ำกันค่ะ เนื่องจากเป็นแอ่งนำ้ให้สามารถลงเล่นได้ และหากใครว่ายน้ำไม่แข็ง ก็มีบริเวณให้เช่าเสื้อชูชีพลงเล่นน้ำด้วยนะคะ

ชั้นที่ 4 อกนางผีเสื้อ ระยะทางจากชั้น 3 มาชั้น 4 จะค่อนข้างเริ่มชัน แต่ยังคงเป็นทางและมีบันไดให้เดินอยู่นะคะ ที่ชั้น 4 บริเวณน้ำตกจะเป็นเหมือนหินก้อนใหญ่ 2 ก้อนวางติดกันและมีน้ำตกไหลลงมา ส่วนข้างล่างเป็นแอ่งน้ำใหญ่ ให้เราได้ลงเล่นน้ำตกเอราวัณกันค่ะ

ชั้นที่ 5 มีชื่อว่า เบื่อไม่ลง ห่างจากชั้น 4 ประมาณ 450 เมตรค่ะ ระหว่างทางจะผ่านกับธรรมชาติ ความสมบูรณ์ของต้นไม้ มีผีเสื้อบินผ่าน และได้ยินเสียงน้ำตกไหล ธรรมชาติมากค่ะ
และเราก็มาถึงชั้นที่ 6 กันแล้วนะคะ ชื่อว่า ดงพฤกษา อยากบอกว่าสมชื่อมากค่ะ เพราะเราต้องฝ่าพฤกษามากมายหลายชนิดเข้าไป ทางเดินขึ้นมาก็เริ่มค่อนข้างยากขึ้นเรื่อยๆนะคะ ใครมาเที่ยวกาญจนบุรี เที่ยวน้ำตกเอราวัณ แล้วขึ้นมาถึงชั้นบนๆ เดินก็ต้องระวังนิดนึงค่ะ น้ำตกเอราวัณที่ชั้น 6 จะไม่สามารถลงเล่นได้นะคะ เป็นเหมือนหน้าผาค่ะ แต่ใครมาเที่ยวน้ำตกเอราวัณสามารถแวะไปชมได้ค่ะ มาถึงน้ำตกเอราวัณทั้งทีต้องมาให้ครบค่ะ

ผ่านชั้น 6 กันไป ใกล้จะถึงจุดหมายของเราแล้วนะคะ ทางไปชั้น 7 ค่อน้างลำบากเลยค่ะ ต้องปีนหิน ข้ามต้นไม้ ผ่าน้ำไป แต่ไหนๆ เราก็มาและตั้งใจจะขึ้นให้ครบทั้ง 7 ชั้นของน้ำตกเอราวัณแล้ว ไม่ท้อค่ะ ไปต่อ

และแล้วเราก็มาถึงชั้น 7 ค่ะ มีชื่อว่า ภูผาเอราวัณ ชื่อดูอลังการใช่ไหมคะ ใช่ค่ะ มันอลังการจริงๆ หน้าผาใหญ่ มีน้ำตกใสไหลเย็นลงมา มันดีมากค่ะ มีแอ่งน้ำให้ได้เล่นน้ำ ใครที่มาเที่ยวกาญจนบุรี และได้มาเที่ยวน้ำตกเอราวัณ ต้องลองมาขึ้นน้ำตกเอราวัณ 7 ชั้น ดูสักครั้งนะคะ คุ้มมากค่ะ เราชอบน้ำตกที่ชั้นนี้มาก น้ำใส ไหลแรง น้ำสะอาดมาก สดชื่นสุดๆค่ะ

ใครมาเที่ยวกาญจนบุรี อย่าลืมลองมาเที่ยวน้ำตกเอราวัณกันนะคะ จะพบกับธรรมชาติ ความสวยงามและสดชื่นของน้ำตกเอราวัณ สีฟ้าใสเห็นตัวปลากันเลยทีเดียวค่ะ รอบหน้าเราพาไปเที่ยวที่ไหนกันต่อ ฝากติดตามกันด้วยนะคะ  📽 ดูคลิปแบบ Full HD และกดติดตามยูทูปเราได้ที่นี่เลยจ้า 👉 https://www.youtube.com/watch?v=QxS-TCS5e3I 😍

Comments

comments

Leave a Reply