เที่ยวเกาะช้าง การเดินทางขึ้นเรือเฟอร์รี่ท่าเรืออ่าวธรรมชาติ 🚣‍♂️ พาล่องเรือมาด เรือกอนโดล่า เกาะช้าง | Ferry & Gondola Koh Chang

หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของภาคตะวันออก ก็คงหนีไม่พ้นเกาะช้างซึ่งอยู่ที่จังหวัดตราด วันนี้เราพาทุกคนมาเที่ยวเกาะที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกกันเลยนะคะ
หมู่เกาะช้าง จังหวัดตราด เป็นเกาะที่ใหญ่อันดับสองของประเทศ รองจากภูเก็ต เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่หลายๆ คนอยากมา การมาเที่ยวเกาะช้าง จังหวัดตราด เดินทางมาไม่ยากค่ะ สามารถมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว ขับตรงมาที่จังหวัดตราด และไปตามป้ายเกาะช้างได้เลยค่ะ หรือใครจะมาเที่ยวเกาะช้าง ด้วยรถโดยสารก็ได้นะคะ รอบนี้เราจะข้ามไปเที่ยวเกาะช้างที่ท่าเรือเฟอร์รี่ค่ะ
การข้ามไปเที่ยวเกาะช้างรอบนี้ เราจะนำรถยนต์ข้ามไปเกาะช้างกันเลยค่ะ อย่างที่บอกเราใช้บริการที่ท่าเรือเฟอร์รี่ เราไปถึงที่ท่าเรือเฟอร์รี่แต่เช้าเลยค่ะ ทำให้รอเรือไม่นาน ใช้เวลาเดินทางจากท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามไปเที่ยวเกาะช้าง ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงเท่านั้นค่ะ โดยเรือจะมีสองชั้นนะคะ ชั้นล่างสำหรับตอดรถยนต์ ชั้นบนให้คนได้นั่งค่ะ เรือที่ท่าเรือเฟอร์รี่ค่อนข้างใหญ่ค่ะ และเราสามารถมองเห็นเกาะช้างได้จากท่าเรือเฟอร์รี่เลยนะคะ พร้อมแล้ว ลงเรือไปกันเลยค่ะ

การมาเที่ยวเกาะช้าง จังหวัดตราดของเรารอบนี้ เราแพลนว่าเมื่อเราไปถึงเกาะช้าง เราจะไปเที่ยวที่หมู่บ้านสลักคอกก่อนค่ะ ซึ่งเป็นหมู่บ้านการเที่ยวเที่ยวเชิงอนุรักษ์ของเกาะช้างนะคะ และที่ไฮไลต์ของที่นี่ก็คือ การล่องเรือเรือมาด หรือเรียกว่า ล่องเรือกอนโดล่า เกาะช้าง ค่ะ การล่องเรือมาดหรือกอนโดล่าเกาะช้าง เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมบนเกาะช้าง ที่คนอาจไม่ค่อยคุ้นเคยนัก แต่เราว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจมากเลยค่ะ การล่องเรือมาดหรือกอนโดล่าเกาะช้าง เป็นกลุ่มชาวบ้านคนพื้นเพบนเกาะช้าง รวมกลุ่มกันขึ้นมา เพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติ ป่าชายเลนบนเกาะช้าง นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาะช้าง สามารถมาเยี่ยมชม และมาล่องเรือมาดหรือกอนโดล่าเกาะช้าง ได้เลยนะคะ การล่องเรือมาดหรือกอนโดล่าเกาะช้าง เป็นการนั่งเรือไปชมป่าชายเลนของหมู่บ้านสลักคอก ไปจนถึงปากอ่าวเลยค่ะ อยากบอกว่าบรรยากาศดีมาก การล่องเรือมาดหรือกอนโดล่าเกาะช้าง จะใช้คนพายนะคะ ไม่ใช้เครื่องยนต์ ทำให้เราได้สัมผัสกับธรรมชาติบนเกาะช้างได้อย่างเต็มที่ การล่องเรือมาดหรือกอนโดล่าเกาะช้าง สามารถมาได้ทั้งวันนะคะ หรือใครมาทานข้าวเย็น ล่องเรือดินเนอร์ ก็สามารถมาได้ค่ะ พี่ๆ ตอนรับเราเป็นอย่างดีเลยค่ะ ใครมาเที่ยวเกาะช้าง ลองมาเที่ยวหมู่บ้านสลักคอก ล่องเรือมาดหรือกอนโดล่าเกาะช้าง กันนะคะ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สนับสนุนคนในพื้นที่บนเกาะช้าง และจะได้ชมกับความงามของธรรมชาติป่าชายเลนบนเกาะช้าง จังหวัดตราดกันด้วยค่ะ  📽 ดูคลิปแบบ Full HD และกดติดตามยูทูปเราได้ที่นี่เลยจ้า 👉 https://www.youtube.com/watch?v=FKZjZioin3o 😍

Comments

comments

Leave a Reply