เที่ยวเขาใหญ่ 🏕 กางเต็นท์เขาใหญ่ วิวสวย เล่นน้ำ ทำอาหาร บรรยากาศดี ที่จุดกางเต็นท์ลำตะคอง

พาเที่ยวเขาใหญ่ ชมธรรมชาติ ถ่ายรูปจุดชมวิว กม.30 อ่างเก็บน้ำสายศร นอนกางเต็นท์เขาใหญ่ เล่นน้ำ ทำอาหาร ปิ้งย่าง ชิลๆ ที่ลานกางเต็นท์ลำตะคองเขาใหญ่ อากาศเย็นๆ ที่พักผ่อน สถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใช้งบไม่เยอะ แถมได้สัมผัสบรรยากาศธรรมชาติ ดูคลิปเขาใหญ่ของเราคลิกเลยจ้า 👉 https://www.youtube.com/watch?v=aiEFU4P7Pxs

รอบนี้เรามาเที่ยวเขาใหญ่ในช่วงปลายฝนต้นหนาว อากาศกำลังดีมากๆ เลยค่ะ บรรยากาศรอบๆ นี้มีความเขียวและสดชื่นมาก มาเที่ยวเขาใหญ่รอบนี้เราตั้งใจมากางเต็นท์เขาใหญ่ ที่ลานกางเต็นท์ลำตะคองค่ะ
เราเดินทางมาโดยรถส่วนตัว เมื่อขับมาถึงหน้าด่านแล้ว อย่างแรกที่คนที่มาเที่ยวเขาใหญ่ หรือมากางเต็นท์เขาใหญ่จะพบนั่นก็คือ ศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ค่ะ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวหรือคนที่ขับผ่านจะแวะกราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลกันค่ะ บริเวณตรงข้ามกับศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ จะมีระเบียงริมน้ำให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเขาใหญ่ได้นั่งพักผ่อนกันด้วยนะคะ
เมื่อผ่านบริเวณศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ขึ้นไป เราจะพบกับจุดชมวิวแรก ที่เมื่อใครมาเที่ยวเขาใหญ่ หรือมากางเต็นท์เขาใหญ่จะเจอนั่นก็คือ จุดชมวิว กม.30 ค่ะ เป็นจุดชมวิวของเขาใหญ่ได้จากมุมสูง เห็นบรรยากาศธรรมชาติ สวยงามมากค่ะ
ถัดมาจากจุดชมวิว ขับรถขึ้นมาเรื่อยๆ จะเจอกับศูนย์บริการนักท่องเที่ยวเขาใหญ่ค่ะ เป็นจุดที่มีข้อมูลสำคัญต่างๆ ประวัติความเป็นมา หรือใครที่มาเที่ยวเขาใหญ่ กางเต็นท์เขาใหญ่ อยากได้ข้อมูลก็สามารถสอบถามบริเวณนี้ได้ค่ะ และตรงกันข้ามกับศูนย์บริการนักท่องเที่ยว ก็จะมีร้านอาหารด้วยนะคะ ใครที่มากางเต็นท์เขาใหญ่หรือมาเที่ยวเขาใหญ่ ก็สามารถแวะได้ค่ะ
ขับรถเลยมานิดนึง จะเจอกับบริเวณถ่ายรูปสุดฮิต และจะบอกว่าบรรยากาศดีมากๆ นั่นก็คือ อ่างเก็บน้ำสายศรค่ะ เป็นจุดที่มีมุมได้ให้ถ่ายรูปกันเยอะมาก วิวสวย บรรยากาศธรรมชาติ
ไปค่ะ … เราจะพาไปดูจุดกางเต็นท์เขาใหญ่ มาเที่ยวเขาใหญ่เราตั้งใจมากันในวันนี้ นั่นก็คือ ลานกางเต็นท์ลำตะคองค่ะ ที่เขาใหญ่จะมีลานกางเต็นท์ลำตะคอง และผากล้วยไม้ เป็นสองจุดกางเต็นท์หลักๆ บนเขาใหญ่ แต่รอบนี้เราเลือกมากางเต็นท์ลำตะคองค่ะ เนื่องจากเราชอบที่นี่ จุดกางเต็นท์ลำตะคองจะเป็นบริเวณจุดกางเต็นท์เขาใหญ่ที่ค่อนข้างโล่ง บรรยากาศดี มีฝายน้ำลำตะคองไหลผ่าน ทำให้รู้สึกมีความสดชื่นตลอดเวลา
ภายในบริเวณจุดกางเต็นท์เขาใหญ่ ที่จุดกางเต็นท์ลำตะคอง มีที่ให้เราสามารถเลือกกางเต็นท์ได้หลายจุด บริเวณที่เป็นสนามหญ้าสามารถเลือกกางได้เลยค่ะ ภายในมีศูนย์อำนวยการ ที่เราสามารถไปเช่าเต็นท์ เครื่องนอน เตา ถ่านได้ และเดี๋ยวนี้ที่จุดกางเต็นท์ลำตะคองมีบริการหมูกะทะ และบาร์บีคิวให้ด้วยนะคะ
ส่วนใครที่คิดว่ามาเที่ยวเขาใหญ่ กางเต็นท์เขาใหญ่ กางเต็นท์ลำตะคองแล้วไม่ได้อยากทำอาหาร ก็จะมีเป็นร้านค้าสวัสดิการตั้งอยู่ มีอาหารแห้งสำเร็จรูปขาย และมีข้าวราดแกงขายด้วยนะคะ
สำหรับใครที่กำลังมองหาที่กางเต็นท์บรรยากาศดีๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ ลองมาเที่ยวเขาใหญ่ กางเต็นท์เขาใหญ่ กางเต็นท์ลำตะคองดูนะคะ บรรยากาศดีไม่ผิดหวัง เจ้าหน้าที่ดูแลดี และที่สำคัญบรรยากาศดีมาก ดูคลิปเขาใหญ่ของเราคลิกเลยจ้า 👉 https://www.youtube.com/watch?v=aiEFU4P7Pxs

Comments

comments

Leave a Reply